Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Suzuki muốn cạnh tranh với Ford Fiesta và EcoSport

Các kích thước DxRxC của iK-2 lần lượt là 4023, 1920 và 1450 mm. Xe được trang bị động cơ xăng hoàn toàn mới BOOSTER JET với dung tích 1.0l và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, đem tới hiệu suất cao hơn.

Tham vọng trên được hãng thể hiện qua hai mẫu xe concept mới nhất, vừa được trưng bày tại triển lãm Geneva là iK-2 và iM-4.

Hãy bắt đầu với iM-4 - một mẫu mini crossover với thiết kế theo triết lý tối giản và gầm cao để dễ dàng vượt qua những địa hình khó khăn nhất. Ở phía trước xe, Suzuki đã lấy cảm hứng từ một chiếc kính râm trẻ trung, với lưới tản nhiệt nối liền với hai đèn pha có choá đen và đèn chiếu sáng ban ngày LED. Tương tự, cột A cũng được sơn đen, trong khi phần đuôi gợi nhớ về các mẫu xe trước đây của Suzuki như Fronte Coupe hay Cervo.

4 bánh xe với mâm 18 inch của iM-4 được nối với hệ dẫn động 4x4 và hệ động lực hybrid, bao gồm động cơ 1.2l DUALJET tiết kiệm nhiên liệu, một mô-tơ điện tích hợp và khối pin lithium-ion. Nhờ trang bị công nghệ phục hồi năng lượng phanh như xe F1, iM4 có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ ấn tượng, đặc biệt khi xe có các kích thước rất nhỏ: dài 3693 mm, rộng 1709 mm và cao 1566 mm.

Trong khi đó, iK-2 lại là một mẫu compact hatchback dựa trên một nền tảng khung sàn hoàn toàn mới. Trái với vẻ vuông vức cá tính của iM-4, i-K2 lại có kiểu dáng mềm mại, uyển chuyển hơn, tuân theo ngôn ngữ thiết kế "Liquid Flow" của Suzuki. Giống như xu hướng hiện nay trong Thế giới xe, mui của iK-2 cũng thấp dần về phía đuôi, khiến chiếc xe trông thể thao và "giống coupe" hơn.

Tại triển lãm Geneva, Suzuki đã để ngỏ khả năng rằng hãng sẽ sản xuất cả 2 mẫu concept trên vào năm 2016. Nếu như điều đó xảy ra, iK-2 có thể sẽ trở thành Swift thế hệ mới, trong khi iM-4 sẽ đánh dấu sự quay trở lại của dòng xe địa hình cỡ nhỏ Jimmy/Samurai đã từng được đánh giá rất cao./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét