Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Audi tung ra A4 thế hệ mới và một loạt SUV

CEO của Audi, ông Rupert Stadler cho biết: "Q1 sẽ là mẫu xe giá rẻ trong danh mục sản phẩm SUV của chúng tôi, và nó sẽ hoàn tất các phân khúc phía dưới trong năm 2016". Tuy nhiên theo ông Stadler, Audi vẫn còn một "quân bài tẩy" nữa: "Trong phân khúc SUV sang trọng cỡ lớn, chúng tôi sẽ tạo dấu ấn với một phiên bản Q thể thao: Q8". Khi được hỏi thêm về Audi Q8, ông từ chối cho biết chi tiết.

Tại buổi họp báo vừa mới diễn ra, Audi đã xác nhận rằng hãng sẽ tung ra thế hệ mới của dòng sedan A4 trong năm nay, và sau đó là các mẫu Q1, Q5 và Q8.

Đầu tiên, Audi cho biết A4 sẽ dựa trên nền tảng chassis MLB2 của Volkswagen, và sẽ được tung ra vào nửa sau của năm nay. Do thiết kế trưởng mới của Audi - ông Marc Lichte đến với hãng vào lúc thiết kế của A4 đã được quyết định, nên chiếc xe sẽ không mang nặng phong cách của ông như chiếc Prologue concept. ÔngDr. Ulrich Hackenberg - Trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển của Audi cho biết chiếc xe sẽ được trưng bày lần đầu tại triển lãm Frankfurt vào 15/9 tới, nhưng trước đó Audi sẽ công bố chính thức chiếc xe.

Vào năm 2016, Audi sẽ tiếp tục tung ra thế hệ thứ 2 của mẫu crossover Q5 - đối thủ của BMW X3. Q5 thế hệ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Audi đặt tại Mexico. Trong khi đó, vào cuối năm 2016, hãng sẽ tiếp tục ra mắt chiếc Q1 nằm dưới Q3, với vai trò cung cấp cho khách hàng một mẫu crossover cỡ nhỏ cao cấp hơn các mẫu xe với kích thước tương tự trên thị trường như Ford EcoSport hay Nissan Juke.

A4, Q1, Q5 và Q8 chỉ là 4 trong số nhiều mẫu xe mới sắp được Audi tung ra trong các năm tới. Trước đây, Audi từng tuyên bố rằng trong 5 năm tiếp theo, hãng sẽ mở rộng danh mục sản phẩm của mình từ 52 lên hơn 60 mẫu xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét